Ngủ ngáy to là biểu hiện của những bệnh gì?

Bệnh ngủ ngáy hiện nay rất phổ biến, rất nhiều người mắc phải, bệnh ngủ ngáy thường là biểu hiện của những bệnh liên quan đên đường hô hấp, vậy ngủ ngáy là biểu hiện của bệnh gì? cùng đi tìm lời giản đáp cho câu hỏi này nhé.

Viêm amidan mãn tính

Viêm amidan là tình trạng viêm nhiễm bởi virut gây ra. Bệnh gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm như áp xe amidan, viêm phế quản, viêm xoang, áp xe thành bên.

Khi amidan bị sưng khiến đường thở nhỏ lại, việc này ngây tình trạng ngủ ngáy ở người bệnh, Ở trẻ nhỏ và đôi khi còn ở người lớn, mắc phải viêm amidan khiên tình trang khi ngủ thờ khò khè, khó ăn uống.

 

f:id:xuandiem1234:20181012180943p:plain

               Ngủ ngáy là biểu hiện của bệnh gì?

Viêm xoang

Viêm xoang là tình trạng viêm các xoang tức là các vùng trống trong xương sọ và xương mặt. Các xoang có thể bị viêm là xoang trán, xoang sàng, xoang bướm, xoang hàm. Nhiều khi, bệnh nhân bị viêm nhiều xoang một lúc.

Viêm xoang khiến đường thở mũi tắc nghẽn, vì vậy gây ra chứng ngủ ngáy cho người bệnh. Người bệnh khó tránh được, vì vậy ngủ ngáy là biểu hiển của bệnh gì, đó chính là viêm xoang.

Ngoài viêm xoang, các bệnh khác như viêm mũi dị ứng, lệch vách ngăn mũi cũng có thể làm cản trở đường thở trong mũi gây ra ngủ ngáy.

Sử dụng nhiều rượu bia

Một số người có cơ vùng họng và cơ lưỡi ít hoạt động nên chúng xuống gây cản trở đường thở. Ở những người sử dụng nhiều rượu bia và người cao tuổi, tình trạng này xuất hiện nhiều hơn. Đây chính là nguyên nhân ngây bệnh ngủ ngáy.

Thừa cân, béo phì

Lớp mỡ dày ở cuống họng những người thừa cân, béo phì làm cho đường thở của họ bị thay đổi cấu trúc, cản thở khí lưu thông.

Những người béo phì, cổ bạnh và có nọng mặt thường xuyên ngủ ngáy. Đôi khi, ở những bệnh nhân không bị béo phì nhưng có một khối u vùng cổ cũng có thể bị ngủ ngáy.

Những người hút thuốc nhiều

Những chất trong khói thuốc lá làm cho niêm mạc cổ họng sưng lên và khói thuốc lá ám vào cổ họng khiến, tình trạng tắc nghẽn khó thở, khiến tình trạng ngủ ngủ ngáy xẩy ra.

LỊCH LÀM VIỆC Làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ Sáng: từ 8h00 -12h00 Chiều: từ 13h30 -20h00 LIÊN HỆ Địa chỉ: Số 13 lô 6, đường Trung Yên 13, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội Hotline: 024 777 33 888 - 0915 396 116 Email: dongynguyenvanlieu@gmail.com Website: www.dongynguyenvanlieu.com